Minh vào lớp 6

Ngày 11/8/2019, em Minh chính thức bước vào trường cấp 2 – một bước tiến lớn trong cuộc đời.

Em trai tớ là một đứa trẻ ngô nghê, vụng về và rất hay tự ti về bản thân mình. Mỗi lần thấy em sợ hãi, tớ như nhìn thấy mìn của những năm trước đó, vậy nên tớ thường rất hiểu những suy nghĩ của em và luôn muốn cùng em vượt qua chúng.

Vào cấp học mới, em tớ có rất nhiều băn khoăn, thắc mắc trong đầu mà chẳng dám hỏi ai. Tớ đã chủ động nói chuyện cùng em, kể cho em những vấn đề tâm sinh lý của con trai ở tuổi này, những hành động sai lệch mà tớ quan sát và tìm hiểu được trong những tháng năm trung học. Rồi cả những bí kíp học hành, những câu chuyện để mang lại cho em một tinh thần tích cực. Và tất nhiên, bao nhiêu câu chuyện về sự thất bại tớ cũng kể hết cho Minh để em tránh được thì tránh, không tránh được thì biết cách đối mặt và đứng lên.

Tranh thủ mấy hôm về nhà, cùng em trai đi sắm sửa đồ dùng học tập cũng rất thú vị. Tớ đã tổng hợp lai những tiêu chí chọn dụng cụ tối ưu nhất cho em, để tránh lãng phí tiền văn phòng phẩm như trước đây – Đó cũng là một bài học về sự tiết kiệm và tiêu dùng thông minh.

Buổi tối trước ngày học đầu tiên, em chủ động soạn sách vở rồi đồng phục, pha một cốc nước cho chị rồi ngủ sớm làm tớ thấy vừa cảm động, vừa tự hào. Bọn con trai lớn lên, bản tính galant cũng tăng theo, chỉ mong nó không biến thành cái gọi là “sĩ diện hão” (haha).

Mấy tối nay Minh tự giác học, gọi điện hay nhắn tin hỏi tớ cách làm bài tập. Điều ấy làm tớ cũng vui lắm. Chẳng những thế mà nó còn trở thành động lực để tớ tiếp tục học và làm việc nữa.

Hy vọng em trai có thể trở thành cậu bé mạnh mẽ cho bản thân và cho gia đình, như những gì em đã từng viết.

Yêu và nhớ em!

Hà Nội, ngày 14/8/2019

Leave a comment